Khoa Công nghệ Hóa học - Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì
Trang chủ Đào tạo Các khoa Khoa Công nghệ Hóa học

Khoa Công nghệ Hóa học

rss feed

KHOA CÔNG NGHỆ HÓA HỌC

1. ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ

Văn phòng: 101 - Nhà 7 tầng

Điện thoại: 

Email: khhoahoc@vui.edu.vn

Website: http.//vui.edu.vn

2. QUẢN LÝ KHOA

1. Trưởng khoa: TS. Trần Thị Hằng

   Điện thoại: 01666.115.652      

   Email: hangtuan010197@gmail.com

2. P. Trưởng khoa: ThS. NCS Hà Quang Ánh

   Điện thoại: 0915.325.645

   Email: anhcnvl@gmail.com

3. P.Trưởng khoa: TS. Hoàng Thị Lý

   Điện thoại: 0976.683.376

   Email: hoanglychc@gmail.com

CÁC BỘ MÔN TRỰC THUỘC

Khoa Công nghệ Hóa học hiện có 5 bộ môn với 50 cán bộ và giảng viên, trong đó có 10 tiến sỹ, 05 nghiên cứu sinh, 28 thạc sỹ và 07 đại học và đang học cao học.

1. Hóa Vô cơ - Điện hóa: Trưởng BM - TS. Vũ Ngọc Minh (01656024238),

2. Hóa Hữu cơ - Hóa dầu: Trưởng BM - TS. Hoàng Thị Kim Vân (0912608037)

3. Máy và Thiết bị Hóa chất: Trưởng BM - ThS. Nguyễn Tiến Hưng (0985322096),   Phó BM - ThS. Nguyễn Thị Hiền.

4. Hóa Silicat: Trưởng BM - TS. Nguyễn Thành Đoàn (0982484312), Phó BM - ThS. Trần Thị Hoa

5. Hóa đại cương: Trưởng BM - TS. Mạc Đình Thiết (0914604802).

CHUYÊN VIÊN PHỤ TRÁCH CÁC MẢNG NGHIỆP VỤ:

   1. Nguyễn Thị Hoàng Ly

      Trợ lý Giáo vụ khoa

      Điện thoại: 01689476067                             Email: trucly2909@gmail.com

    2. Hoàng Xuân Hải

       Trợ lý Công tác Sinh viên

       Điện thoại: 0989630959                              Email.hoanghai1980@gmail.com

    3. ThS. Lê Thị Minh Hằng

       Bí thư Liên chi đoàn Khoa

       Điện thoại:  0986687648                             Email:  hanglm87@yahoo.com

3. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

Khoa Công nghệ hóa học là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì. Từ ngày đầu thành lập năm 1956, nhà trường đã đào tạo trình độ Trung cấp chuyên nghiệp cho các chuyên ngành của ngành Công nghệ hóa học gồm: Công nghệ hoá vô cơ, Công nghệ hoá nhuộm, Công nghệ sản xuất giấy. Năm 1980 cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và trước yêu cầu cấp thiết về đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, khoa Công nghệ hóa học bắt đầu đào tạo kỹ thuật viên cấp cao cho các chuyên ngành Công nghệ hóa vô cơ, Công nghệ điện hóa, Công nghệ hóa hữu cơ, Máy và thiết bị hóa chất. Sau hơn 10 năm đào tạo, đội ngũ kỹ thuật viên cấp cao, những sinh viên tốt nghiệp ra trường đã được các doanh nghiệp trong và ngoài ngành đánh giá cao về năng lực chuyên môn, đặc biệt là kỹ năng thực hành. Cũng từ thực tế đó, tháng 9-1995 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã Quyết định cho trường chính thức được đào tạo trình độ Cao đẳng cho 04 chuyên ngành, trong đó khoa Công nghệ hóa học đào tạo 03 chuyên ngành: Công nghệ hoá vô cơ, Công nghệ hoá hữu cơ và Cơ khí hoá chất. Trước yêu cầu cấp thiết của sự phát triển các ngành nghề đào tạo, năm 1992 khoa bắt đầu đào tạo chuyên ngành Công nghệ vật liệu silicat, năm 1999 đào tạo chuyên ngành Công nghệ hóa môi trường và năm 2007 đào tạo thêm chuyên ngành Công nghệ hóa dược. 

Ngày 20 tháng 1 năm 2011, trường Cao đẳng Hóa chất được Thủ tướng chính phủ nâng cấp thành trường Đại học Công nghiệp Việt Trì, trong đó khoa Công nghệ Hóa học là khoa lớn nhất gồm có 6 bộ môn: Hóa đại cương, Hóa vô cơ - điện hóa, Hóa hữu cơ - hóa dầu, Hóa silicat, Máy và thiết bị hóa chất và Công nghệ kỹ thuật môi trường (Đầu năm 2014 bộ môn Công nghệ kỹ thuật môi trường tách ra thành khoa Công nghệ môi trường). 

4. CÁC CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT HÓA HỌC

+ Công nghệ các hợp chất vô cơ: Công nghệ sản xuất axit, bazơ, muối, bột màu và phân bón hóa học,...

+ Công nghệ điện hóa và bảo vệ kim loại: Công nghệ sản xuất các loại pin - ắc quy, công nghệ mạ điện; sơn điện di; công nghệ chống ăn mòn và bảo vệ kim loại,…).

+ Công nghệ chế biến khoáng sản : Công nghệ chế biến than, nhôm, đồng, sắt, kẽm, apatit, …

+ Công nghệ hữu cơ – hóa dầu: Công nghệ sản xuất sơn, chất tẩy rửa, nhựa, nhiên liệu sinh học, phẩm nhuộm và chất màu hữu cơ, công nghệ lọc hóa dầu, ...

+ Công nghệ giấy và xenlulo: Công nghệ sản xuất, bột giấy và xenlulo; ván ép nhân tạo; công nghệ sinh học trong sản xuất giấy, bột giấy và xenlulo, ...

+ Công nghệ vật liệu polyme và compozit: Công nghệ sản xuất chất dẻo polyme và các vật liệu composit, công nghệ gia công và chế biến chất dẻo,…

+ Công nghệ vật liệu silicat: Công nghệ sản xuất thủy tinh, gốm sứ, men và chất màu, xi măng và chất kết dính, vật liệu chịu lửa, vật liệu silicat tiên tiến,…

+ Công nghệ hóa dược: Kỹ thuật bào chế nguyên liệu hóa dược, tổng hợp các loại nguyên liệu thuốc tân dược, kiểm nghiệm thuốc,…

+ Công nghệ hóa môi trường: Công nghệ xử lý nước cấp, nước thải, khí thải, chất thải rắn; Phân tích, thẩm định và đánh giá công nghệ xử lý môi trường, đánh giá tác động môi trường và rủi ro sinh thái,….

+ Quá trình và thiết bị trong công nghệ hóa học - thực phẩm: Nghiên cứu các quá trình công nghệ, hệ thống các phương pháp chuyển qui mô thiết bị, tính toán và thiết kế công nghệ các loại thiết bị và hệ thống thiết bị công nghệ hóa học, ...

+ Máy và thiết bị công nghệ hóa chất - dầu khí: Nghiên cứu các quá trình, thiết bị công nghệ, Quản lý kỹ thuật, thiết kế vận hành và sửa chữa hệ thống các thiết bị trong dây chuyền công nghiệp hóa chất, dầu khí, thực phẩm và xử lý môi trường,... 

+ Công nghệ hóa thực phẩm: Công nghệ sản xuất các loại lương thực, đồ uống, quản lý chất lượng thực phẩm, ...

Ngoài ra, để đảm bảo nâng cao chất lượng đào tạo, giúp cho sinh viên tốt nghiệp ra trường có cơ hội việc làm, thu nhập cao, việc làm ổn định và cơ hội thăng tiến, khoa Công nghệ Hóa học tăng cường nâng cao chất lượng đào tạo, năng lực chuyên môn, kỹ năng thực hành và kiến thức thực tế. Khoa tổ chức mở các khóa đào tạo ngắn hạn chuyên sâu cho chuyên ngành như: Công nghệ sản xuất xi măng, Công nghệ sản xuất gốm sứ, Công nghệ sản xuất thủy tinh, Công nghệ sản xuất vật liệu chịu lửa, Công nghệ sản xuất đạm, lân, Công nghệ sản xuất DAP, Công nghệ sản xuất các axit vô cơ,  Công nghệ sản xuất xút-soda, Công nghệ mạ, Công nghệ gia công chất dẻo và cao su, Công nghệ sản xuất rượu, bia, Công nghệ sản xuất giấy, Kỹ thuật bào chế thuốc,….

5. CHUẨN ĐẦU RA

Trình độ đại học:

+ Kiến thức

- Được trang bị đầy đủ kiến thức giáo dục đại cương, kiến thức cơ sở ngành và kiến thức ngành của trình độ đại học từ đó có thể:

-  Hiểu biết sâu về toàn bộ quy trình sản xuất chính và các mối quan hệ kỹ thuật – công nghệ và thiết bị trong ngành công nghệ kỹ thuật hóa học. Từ đó có thể hiểu biết sâu về một chuyên ngành nào đó trong ngành công nghệ kỹ thuật hóa học của trình độ đại học

- Có kiến thức cơ sở chuyên môn rộng để có thể thích ứng tốt với những vị trí công việc phù hợp ngành học.

- Áp dụng được các kiến thức cơ sở toán và khoa học cơ bản để tìm hiểu nguyên lý của các hệ thống, quá trình và sản phẩm công nghệ kỹ thuật hóa học.

- Áp dụng được các kiến thức cơ sở và cốt lõi của ngành học và kết hợp khả năng sử dụng công cụ hiện đại để triển khai và vận hành các hệ thống, quá trình và sản phẩm công nghệ kỹ thuật hóa học

+ Kỹ năng

- Có khả năng chỉ đạo, tổ chức sản xuất và áp dụng các quy trình công nghệ vào điều kiện sản xuất thực tế tại các cơ sở sản xuất thuộc công nghệ kỹ thuật hóa học. 

- Có khả năng tiếp cận, triển khai được các công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

- Có khả năng thiết kế, xây dựng được quy trình sản xuất

- Có kỹ năng thực hành cao về ngành công nghệ kỹ thuật hóa học, đáp ứng nhu cầu của công nghiệp và xã hội. 

- Lập luận, phân tích và giải quyết được các vấn đề về công nghệ kỹ thuật hóa học.

- Thử nghiệm, nghiên cứu và khám phá được các công nghệ kỹ thuật hóa học mới.

- Có khả năng làm việc theo nhóm đa ngành

- Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình, thảo luận và sử dụng hiệu quả các công cụ và phương tiện hiện đại.

- Có khả năng tham gia và hỗ trợ xây dựng dự án về công nghệ kỹ thuật hóa học

- Sử dụng thành thạo vi tính trong các công việc  truy cập các thông tin về khoa học kỹ thuật và thiết kế công nghệ.

+ Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp

-  Chỉ đạo, tổ chức sản xuất tại các cơ sở sản xuất thuộc ngành công nghệ kỹ thuật hóa học như: các công ty sản xuất phân bón hóa học: phân đạm, phân lân, phân hỗn hợp NPK, phân phức hợp DAP; các công ty sản xuất hóa chất: H2SO4, H3PO4, NH3, NaOH-Cl2, CO2, sản xuất bột màu, các công ty mạ điện: mạ kẽm, mạ niken, mạ crom, mạ thiếc, mạ đồng...; ôxy hóa nhôm, sơn điện di, sơn tĩnh điện; các công ty sản xuất pin và ac quy, các công ty sản xuất các vật lệu silicat: xi măng, gốm sứ, thủy tinh, gạch ốp lát, gạch chịu lửa; các công ty lọc - hóa dầu, các công ty sản xuất: giấy, sơn, cao su, nhựa, xà phòng, các loại dầu rửa, thuốc nhuộm, keo dán....

- Tiếp nhận, triển khai các công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. 

- Làm việc tại các Viện nghiên cứu, các trung tâm ứng dụng và triển khai về công nghệ kỹ thuật hóa học.

- Tham gia giảng dạy tại các trường Đại học,  Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề  thuộc lĩnh vực hóa học.

- Làm việc tại phòng kỹ thuật của các cơ sở sản xuất.      

Trình độ cao đẳng:

+ Kiến thức

- Được trang bị đầy đủ kiến thức giáo dục đại cương, kiến thức cơ sở ngành và kiến thức ngành của trình độ cao đẳng từ đó có thể:

-  Hiểu biết được các vấn đề cơ bản về quy trình sản xuất chính và các mối quan hệ kỹ thuật – công nghệ và thiết bị trong ngành công nghệ kỹ thuật hóa học. Từ đó có thể nắm được các chuyên môn cơ bản về một chuyên ngành đã học trong ngành công nghệ kỹ thuật hóa học của trình độ cao đẳng.

- Có kiến thức cơ sở chuyên môn cơ bản để có thể thực hiện được vị trí công việc phù hợp ngành học.

- Áp dụng được các kiến thức cơ sở toán và khoa học cơ bản để tìm hiểu nguyên lý của các hệ thống, quá trình và sản phẩm công nghệ kỹ thuật hóa học.

- Áp dụng được kiến thức cơ sở và cốt lõi của ngành học và kết hợp khả năng sử dụng công cụ hiện đại để vận hành các hệ thống, quá trình và sản phẩm công nghệ kỹ thuật hóa học.

+ Kỹ năng

- Có khả năng tổ chức sản xuất theo nhóm, tổ sản xuát và vận hành được các quy trình công nghệ trong điều kiện sản xuất thực tế tại các cơ sở sản xuất thuộc công nghệ kỹ thuật hóa học. 

- Thực hiện được các công việc trong một quy trình sản xuất.

- Có khả năng cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

- Có khả năng thiết kế, xây dựng được một số công đoạn đơn giản của quy trình sản xuất

- Có kỹ năng thực hành thành thạo về ngành công nghệ kỹ thuật hóa học, đáp ứng được các công việc của trình độ đã được đào tạo.

- Hiểu được các nguyên nhân và giải quyết được một số sự cố đơn giản trong quá trình sản xuất 

- Có thể tham gia nghiên cứu khoa học cùng với các nhà khoa học để tìm ra các công nghệ kỹ thuật hóa học mới.

- Có khả năng làm việc theo nhóm, tổ sản xuất

- Có kỹ năng giao tiếp hiệu quả thông qua việc thảo luận và sử dụng được các công cụ và phương tiện hiện đại.

- Có khả năng sử dụng vi tính trong các công việc văn phòng và truy cập được các thông tin về khoa học kỹ thuật.

+ Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp

- Tổ chức sản xuất theo nhóm tại các cơ sở sản xuất thuộc ngành công nghệ kỹ thuật hóa học như: các công ty sản xuất phân bón hóa học: phân đạm, phân lân, phân hỗn hợp NPK, phân phức hợp DAP; các công ty sản xuất hóa chất: H2SO4, H3PO4, NH3, NaOH-Cl2, CO2, sản xuất bột màu, các công ty mạ điện: mạ kẽm, mạ niken, mạ crom, mạ thiếc, mạ đồng...; ôxy hóa nhôm, sơn điện di, sơn tĩnh điện; các công ty sản xuất pin và ac quy, các công ty sản xuất các vật lệu silicat: xi măng, gốm sứ, thủy tinh, gạch ốp lát, gạch chịu lửa...; các công ty lọc - hóa dầu, các công ty sản xuất: giấy, sơn, cao su, nhựa, xà phòng, các loại dầu rửa, thuốc nhuộm, keo dán....

- Thực hiện các công việc trong quy trình sản xuất thuộc ngành công nghệ kỹ thuật hóa học. 

- Tham gia thực hiện các công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. 

- Làm việc tại các Viện nghiên cứu, các trung tâm ứng dụng và triển khai về công nghệ kỹ thuật hóa học.

- Kỹ thuật viên của các phân xưởng của cơ sở sản xuất.                    

6. CƠ HỘI VIỆC LÀM

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc được ở nhiều vị trí khác nhau như: chỉ đạo, tổ chức sản xuất, nghiên cứu khoa học, tiếp nhận và triển khai công nghệ tại các cơ sở sản xuất thuộc ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học như: các công ty sản xuất phân bón hóa học: phân đạm, phân lân, phân hỗn hợp NPK, phân phức hợp DAP; các công ty sản xuất hóa chất, sản xuất bột màu; các công ty mạ điện; ôxy hóa nhôm, sơn điện di, sơn tĩnh điện; các công ty sản xuất pin và ắc quy, các công ty sản xuất các vật lệu silicat: xi măng, gốm sứ, thủy tinh, gạch ốp lát, gạch chịu lửa; các công ty lọc - hóa dầu, các công ty sản xuất: giấy, sơn, cao su, nhựa, chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm, thuốc nhuộm, keo dán, sản xuất bào chế thuốc, bánh kẹo, rượu bia nước giải khát, chè, thuốc lá, cafe, các công ty chế biến sữa, lương thực, thực phẩm...., các Viện nghiên cứu, các trung tâm ứng dụng và triển khai về công nghệ kỹ thuật hóa học. Nếu đủ điều kiện có thể giảng dạy hoặc hướng dẫn thực hành tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, THPT và các cơ sở đào tạo nghề  thuộc lĩnh vực hóa học.

7. CÁC DỰ ÁN ĐÀO TẠO KHOA ĐÃ VÀ ĐANG GIẢNG DẠY

1. Đào tạo Công nhân vận hành các nhà máy sản xuất xi măng: Công ty CP xi măng Đồng Bành- Lạng Sơn, Công ty CP xi măng Mai Sơn – Sơn La, Công ty CP xi măng Sông Thao – Phú Thọ, Công ty CP xi măng Bắc Giang, Công ty CP xi măng Phú Thọ, Công ty CP xi măng Thái Nguyên, Công ty CP xi măng Hữu Nghị….

2. Đào tạo công nhân cho dự án: Sản xuất nhiên liệu sinh học Bio etanol của Tập đoàn dầu khí ở Phú Thọ, Công ty CP DAP Lào Cai – Thuộc tập đoàn hóa chất Việt Nam, Dự án nhà máy Amon nitrat ở Thái Bình – Thuộc Công ty Hóa chất mỏ Vinacomin, Dự án sản xuất xút – clo của Công ty CP Hóa chất Việt trì, Công ty Z129, Công ty Hóa chất Z75,…

8. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Trong những năm qua, Khoa Công nghệ Hóa học đã rất trú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học. Hàng năm nhiều cán bộ giảng viên trong khoa đã đăng ký nhiều đề tài khoa học từ cấp đơn vị đến cấp nhà nước. Nhiều đề tài đã được nghiệm thu và được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao về kết quả nghiên cứu. Để nâng cao năng lực, hoàn thiện kỹ năng nghiên cứu cho cán bộ khoa học và đào tạo kỹ năng tư duy, sáng tạo, nghiên cứu cho sinh viên, khoa đang liên kết hợp tác nghiên cứu với các giảng viên của các trường đại học, các viện nghiên cứu trong nước như: trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Quốc gia Hà Nội,¼ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam; các trường đại học, viện nghiên cứu nước ngoài như trường Đại học Osaka - Nhật Bản, trường Đại học Fukui - Nhật Bản, trường Đại học Memphis - Mỹ, viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến - Nhật Bản (JAIST),¼

Các lĩnh vực nghiên cứu mà các giảng viên trong khoa quan tâm như: Nghiên cứu tổng hợp vật liệu mới thân thiện với môi trường, vật liệu nano thế hệ mới, nghiên cứu quy trình tách chiết các hợp chất quý trong thực vật, nghiên cứu cải thiện công nghệ, nâng cao chất lượng, hiệu suất trong sản xuất, nghiên cứu phương pháp, công nghệ xử lý chất thải hiệu quả, nghiên cứu nâng cao chất lượng đào tạo¼ Trong những năm gần đây các giảng viên trong Khoa đã và đang thực hiện 01 đề tài cấp nhà nước, 04 chương trình xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia, 05 đề tài cấp Bộ Công thương, 01 đề tài cấp tỉnh Phú Thọ và hàng chục đề tài cấp trường. Khoa là đơn vị có số đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đứng đầu toàn trường. Ngoài ra, các giảng viên của Khoa còn công bố trên 30 công trình trên tạp chí khoa học chuyên ngành và kỷ yếu hội nghị quốc tế, gần 100 công trình trên tạp chí khoa học trong nước, biên soạn nhiều giáo trình, bài giảng phục vụ công tác giảng dạy trong và ngoài trường.

9. HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA – VĂN NGHỆ - THỂ THAO

Để tạo tinh thần vui tươi, thoải mái sau các giờ học, Khoa tổ chức các buổi giao lưu văn thể cho các em sinh viên giữa các liên chi, giao lưu với các trường Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh, tham gia các phong trào hoạt động do nhà trường tổ chức và đều đạt được giải trong các cuộc thi. Ngoài ra, Khoa còn thành lập được đội sinh viên tình nguyện, đội cổ động viên, đội hoạt náo viên. Các hoạt động này tạo cho các 

10. KHEN THƯỞNG

Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các cán bộ giảng viên khoa Công nghệ Hóa học, trong những năm vừa qua Khoa đã vinh dự được đón nhận nhiều bằng khen, huân chương lao động của các cấp trên. 

2009: Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Công Thương

2009: Bằng khen của BCH Công đoàn Công Thương Việt Nam

2010: Bằng khen của BCH Công đoàn Công Thương Việt Nam

2011: Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Công Thương

2011: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

2011: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

2012: Bằng khen BCH Công đoàn Công Thương Việt Nam

2013: Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam

2014: Huân chương Lao động hạng 3

2014: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương

2014: Bằng khen của BCH Công đoàn Công Thương Việt Nam

CÁC ĐỀ TÀI ĐÃ VÀ ĐANG NGHIÊN CỨU

1. Nghiên cứu tổng hợp một số thiosemicarbazon có chứa đồng thời hợp phần monosaccaride và hợp chất cacbonyl và khảo sát khả năng ứng dụng ức chế ăn mòn và chống rỉ sét của kim loại. năm 2015

2. Chiết xuất hợp chất hữu cơ từ quả đào tiên ứng dụng trong bào chế dược phẩm. Đề tài cấp trường, năm 2015

3. Nghiên cứu xây dựng mô hình xác định chế độ chảy của chất lỏng”. Đề tài cấp trường, năm 2015.

4. Nghiên cứu đặc điểm sinh trưởng, quy trình nuôi cấy, chiết tách một số hợp chất có hoạt tính sinh học trong loài tảo Cyanothece SP. Việt Nam và thăm dò khả năng ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và hấp phụ kim loại nặng. Đề tài cấp Tỉnh, 2015.

5. Nghiên cứu tổng hợp một số thiosemicacbazon có chứa đồng thời hợp phần monosacarit và hợp chất cacbonyl, khảo sát khả năng ứng dụng ức chế ăn mòn và chống rỉ sét của kim loại. Đề tài cấp trường, 2015.

6. Nghiên cứu quy trình công nghệ chiết, tách cafein từ lá trà Phú Thọ, ứng dụng trong sản xuất dược phẩm. Đề tài cấp trường, 2015.

7. Nghiên cứu chế tạo bê tông chịu lửa Spinel cho ngành công nghiệp luyện thép. Đề tài Bộ Công thương, năm 2015

8. Nghiên cứu sử dụng licnin thải của nhà máy giấy Bãi Bằng để sản xuất ắc quy chì axit. Đề tài cấp trường, năm 2015.

9. Nghiên cứu kỹ thuật trồng, phát triển một số loài thuộc chi Nưa (Amorphophallus Blume ex Decne) và quy trình công nghệ chế biến glucomannan tạiTây Nguyên”. Đề tài Cấp Nhà nước thuộc chương tình Tây Nguyên năm 2015

10. Nghiên cứu chế tạo than hoạt tính diện tích bề mặt riêng lớn từ rơm rạ, ứng dụng làm vật liệu hấp phụ xử lý nước thải ngành nhuộm. Đề tài cấp Bộ, năm 2014.

11. Nghiên cứu tổng hợp một số dẫn xuất hexahydro pyrazine­[1,2b]­isoquinoline”. Đề tài cấp trường, năm 2014.

12. Tổng hợp lớp vật liệu compozit hệ NiP-Al2O3 bằng phương pháp mạ điện. Đề tài cấp trường, năm 2014.

13. Nghiên cứu chế tạo gạch chịu lửa cao alumin không nung bằng phương pháp hoạt hóa các liên kết tiếp xúc, ứng dụng chế tạo một số chi tiết lò công nghiệp. Đề tài Bộ Công thương, năm 2014.

14. Nghiên cứu và khảo sát tính chất cơ nhiệt của bê tông chịu lửa không xi măng sử dụng chất kết dính keo silica. Đề tài cấp trường, năm 2014.

15. Nghiên cứu cải tiến nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống thiết bị thí nghiệm“ Xác định chế độ chảy của chất lỏng”. Đề tài cấp trường, năm 2014.

16. Nghiên cứu tổng hợp chất kết dính Aluminosilicat. Ứng dụng làm gạch không nung. Đề tài cấp trường, năm 2014.  

17. Nghiên cứu điều chế FeOOH, Fe2O3 từ dung dịch thải của quá trình tẩy rỉ sắt thép bằng H2SO4 loãng của Z121”. Đề tài cấp trường, năm 2014.

18. Nghiên cứu chế tạo gạch chịu lửa cao alumin không nung bằng phương pháp hoạt hóa các liên kết tiếp xúc, ứng dụng chế tạo một số chi tiết lò công nghiệp. Đề tài Bộ Công thương, năm 2014

19Nghiên cứu tổng hợp một số thiosemicarbazon có chứa đồng thời hợp phần monosaccaride và hợp chất cacbonyl và khảo sát khả năng ứng dụng ức chế ăn mòn và chống rỉ sét của kim loại. Đề tài cấp trường, năm 2014.

20. Nghiên cứu tổng hợp và chuyển hoá các (thio)semicarbazid và thioure có chứa hợp phần đường”.  Đề tài cấp nhà nước , (2014-2016).

21. Nghiên cứu, chế tạo thiết bị thí nghiệm xác định tổn thất năng lượng trong ống hút của bơm ly tâm. Đề tài cấp trường, năm 2014.

22. Nghiên cứu tổng hợp và thăm dò hoạt tính sinh học của một số dẫn xuất hexahydro pyrazine­[1,2b]­isoquinoline. Đề tài cấp trường, năm 2014.

23. Nghiên cứu tổng hợp thuốc chống ung thư Erlotinib. Đề tài cấp Viện, năm 2014.

24.Tổng hợp lớp vật liệu compozit hệ Ni-Al2O3  bằng phương pháp mạ điện. Đề tài cấp trường, năm 2013

25. Khảo sát cấu trúc và tính chất của bột N-TiO2 kích thước nanomet từ TiCl4, NH3 và axit axetic. Đề tài cấp trường, năm 2013.

26. Nghiên cứu và đề xuất công nghệ tái sử dụng bã thải tại các nhà máy sản xuất phốt pho vàng làm nguyên liệu thay thế trong sản xuất gạch ốp lát (ceramic). Đề tài Bộ Công thương, năm 2013.

27. Nghiên cứu điều chế chất kết dính huyền phù gốm nồng độ cao (HCBS) từ bauxite nung – thạch anh nóng chảy. Đề tài cấp trường, năm 2013

28. Tổng hợp vật liệu Zeolite kích thước nano từ cao lanh Phú Thọ và khảo sát khả năng hấp phụ Benzen. năm 2013.


Chưa có thông tin