Tin tức KHCN

Khoa Kinh tế tổ chức Seminar đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm 2025

02 tháng 12, 2025 Ban biên tập nhà trường

Ngày 2/12/2025, Khoa Kinh tế  tổ chức Seminar các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Khoa  năm 2025 với sự tham gia của các giảng viên Khoa Kinh tế.

Trong khuôn khổ Seminar, các chủ nhiệm đề tài sẽ báo cáo và thảo luận về kết quả nghiên cứu của mình. Đề tài “Nghiên cứu xây dựng bài giảng Elearning học phần Nguyên lý kế toán 1” do ThS. Nguyễn Thị Anh Phương chủ trì tập trung phát triển một hệ thống bài giảng điện tử toàn diện, được thiết kế theo hướng trực quan hóa kiến thức và gia tăng sự tương tác giữa người học và nội dung bài giảng. Đề tài không chỉ xây dựng các bài giảng cơ bản mà còn chú trọng đến việc tạo môi trường học tập linh hoạt, giúp sinh viên năm thứ nhất dễ dàng tiếp cận các nguyên lý kế toán, hiểu và thực hành các nghiệp vụ cơ bản thông qua ví dụ minh họa, bài tập tương tác và video mô phỏng.

Tiếp theo, đề tài “Nghiên cứu xây dựng bài giảng Elearning học phần Nguyên lý kế toán 2” do ThS. Tạ Thị Minh Thu thực hiện mở rộng và nâng cao hơn so với học phần trước. Nội dung đề tài chú trọng phát triển các bài giảng chuyên sâu, kết hợp nhiều tình huống nghề nghiệp được số hóa, tạo điều kiện để sinh viên rèn luyện tư duy phân tích, đối chiếu và vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Bộ bài giảng Elearning được thiết kế theo hướng tăng cường khả năng tự học, hỗ trợ người học theo dõi tiến độ học tập và củng cố các kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực kế toán.

Bên cạnh đó, đề tài “Nghiên cứu xây dựng bài giảng Elearning học phần Kinh tế quốc tế” do ThS.Bùi Thu Nga chủ trì hướng đến việc cập nhật và chuyển hóa toàn bộ nội dung học phần sang hình thức bài giảng số hóa với công nghệ multimedia. Đề tài khai thác các tình huống thực tế về thương mại quốc tế, dòng vốn đầu tư, chính sách kinh tế toàn cầu và các mối quan hệ kinh tế vĩ mô. Thông qua hình ảnh, video, biểu đồ và mô phỏng trực quan, bài giảng giúp sinh viên nhận diện xu hướng kinh tế quốc tế, nâng cao khả năng phân tích, đánh giá và phản biện trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay.

Đây là hoạt động học thuật quan trọng, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu trong đội ngũ giảng viên và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy. Buổi làm việc nhằm đánh giá mức độ hoàn thiện của từng đề tài, xem xét khả năng triển khai thực tiễn và định hướng phát triển hệ thống bài giảng số hóa phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục đại học trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ. Các chủ nhiệm đề tài tiếp thu ý kiến góp ý của các thầy, cô và hứa sẽ chỉnh sửa hoàn thiện đề tài bảo vệ cấp trường./.