Tin tức & sự kiện

KHAI MẠC HỘI THI THIẾT KẾ VÀ GIẢNG DẠY BẰNG GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ CẤP TRƯỜNG NĂM 2016

03 tháng 05, 2021

Sau thời gian triển khai ở cấp cơ sở, các Khoa, trong toàn Trường đã chọn ra những gương mặt giảng viên dạy giỏi tiêu biểu cùng với các bài giảng hay, sáng tạo để tham dự Hội giảng chào mừng 60 năm thành lập Trường. Lễ khai mạc “Hội thi thiết kế và giảng dạy bằng giáo án điện tử” cấp Trường năm học 2016- 2017 của Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã diễn ra vào sáng ngày 17/12/2016 tại Hội trường cơ sở Lâm Thao.

Dự lễ Khai mạc có NGƯT.TS. Vũ Đình Ngọ - Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Ban giám khảo; Trưởng/phó các đơn vị, 22 Giảng viên tham dự Hội thi cấp Trường, cùng toàn thể giảng viên và sinh viên.

Đây được coi là hoạt động chuyên môn, một nhiệm vụ trọng tâm trong năm học của Nhà trường với mục đích nâng cao hoạt động dạy tốt, học tốt trong Nhà trường đồng thời bồi dưỡng nghiệp vụ, cập nhật và phổ biến những phương pháp giảng dạy mới cho đội ngũ giảng viên. Ngoài ra, Hội thi còn nằm trong chuỗi các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi chào mừng kỉ niệm 60 năm truyền thống đào tạo của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Trần Thị Hằng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Ban Giám khảo đã nêu lên mục đích của Hội thi thiết kế và giảng dạy bằng giáo án điện tử cấp Trường năm học 2016- 2017: Hội thi nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy chuyên môn và tăng cường kỹ năng thuyết trình cán bộ, giảng viên; Tạo sân chơi cho giảng viên, sinh viên trao đổi, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ về thiết kế Bài giảng điện tử nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy, học tập và đổi mới phương pháp dạy học.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc, NGƯT.TS. Vũ Đình Ngọ - Hiệu trưởng Nhà trường – Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi thiết kế và giảng dạy bằng giáo án điện tử cấp Trường năm học 2016- 2017 nhằm đẩy mạnh phong trào đổi mới phương pháp dạy học, tự nghiên cứu sáng tạo, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy tạo điều kiện để thầy cô có thể trao đổi kinh nghiệm, phát huy trình độ, năng lực từng cá nhân, nâng cao chất lượng chuyên môn qua từng bài giảng, phát hiện bồi dưỡng giảng viên dạy giỏi làm nòng cốt cho việc xây dựng đội ngũ giảng viên đáp ứng sự phát triển của Nhà trường. Đây là cơ hội để các giảng viên thể hiện tài năng và bản lĩnh sư phạm của mình. Điều đó minh chứng cho sự quyết tâm và khẳng định chất lượng đào tạo, mỗi giờ giảng của thầy cô sẽ thực sự là một sản phẩm của tư duy theo hướng chú trọng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học theo tinh thần Nghị quyết 29 về Đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. Ban Giám khảo có vai trò hết sức quan trọng, là những nhà giáo có uy tín về chuyên môn sẽ giúp cho Ban Tổ chức đánh giá một cách chính xác công bằng, khách quan, và đúng chất lượng thực của Hội thi.

Thầy cũng nhắc nhở các giảng viên tham gia dự giảng cũng như giảng viên toàn trường cần làm mới mình để không bị lạc hậu trong thời đại hội nhập hiện nay

Tham gia Hội thi thiết kế và giảng dạy bằng giáo án điện tử cấp trường năm học 2016 – 2017 gồm 22 giảng viên được tuyển chọn tại Hội giảng từ các Khoa ((Khoa Cơ khí, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Kinh tế, Khoa Điện, Khoa Công nghệ Hoá học, Khoa Công nghệ Môi trường, Khoa Kỹ thuật Phân tích, Khoa Ngoại ngữ, Bộ môn Lý luận chính trị và Khoa Khoa học cơ bản). Hội thi được diễn ra trong hai ngày 17 và 18/12 với ba Tiểu ban.

Sau Lễ khai mạc, các Tiểu ban bắt đầu làm việc. Giảng viên tham gia Hội thi sẽ thi giảng một theo thời lượng một tiết học và bốc thăm xử lý các tình huống sư phạm xảy ra trên lớp.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi năm nay đã có thời gian chuẩn bị tương đối dài và giảng viên các khoa tham dự đông hơn so với các năm trước; phương pháp và ý tưởng trong cách tổ chức giờ giảng tạo sự sinh động và hứng thú đối với người học; nội dung các bài giảng đã bám sát theo hồ sơ, giáo án.

Tại Hội thi năm nay, các bài giảng đa số áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy hay, tạo không khí sôi nổi trong lớp học. Bên cạnh đó, các giáo viên tham gia Hội thi đều có phong thái chững chạc, tự tin, chủ động và sử dụng nhiều phương tiện dạy học. Ngoài ra, các giờ giảng đều kiểm soát được nội dung trình giảng của mình nên đa số các tiết giảng đều đạt điểm tối đa về phần thời gian. Phương pháp giảng dạy của các giáo viên cũng đã thay đổi phù hợp với đặc trưng của từng ngành nghề, có sự đổi mới phát huy tính tích cực, chủ động của người học.

Bích Trà